Kỷ niệm 71 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam: UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng 18 doanh nghiệp

Kỷ niệm 71 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam: UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng 18 doanh nghiệp

Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp tham dự buổi lễ. Ảnh: LS

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Hữu Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 2.362 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 12.122 tỷ đồng, trong đó, có 1.880 doanh nghiệp đang hoạt động.

 

Năm 2016, các doanh nghiệp trên địa bàn đã duy trì được sự ổn định và tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh. Tính đến tháng 9/2016, kinh tế tư nhân trên địa bàn đã đóng góp cho ngân sách tỉnh trên 1.312 tỷ đồng.

 

Bên cạnh những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế của tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân còn quan tâm tham gia các phong trào từ thiện xã hội do tỉnh và Trung ương phát động, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần cùng với Đảng bộ và chính quyền tỉnh nhà thực hiện hiệu quả công cuộc giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

 

Tại buổi lễ, gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các doanh nhân, doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Hữu Hải mong muốn trong thời gian tới, các doanh nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tốt các lợi thế, tranh thủ thời cơ thuận lợi, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh để đầu tư sản xuất, kinh doanh; từng bước đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị, chất lượng hàng hóa và dịch vụ, khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

 

Đồng chí cho biết: UBND tỉnh đã và đang đề ra nhiệm vụ và giải pháp thiết thực nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Gần đây, UBND tỉnh đã ký Bản cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về tạo lập môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần đổi mới cơ chế hoạt động, để thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp tham gia vào Hiệp hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác đối thoại, tiếp xúc với các doanh nhân, doanh nghiệp để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; đặc biệt phải xử lý nghiêm trường hợp các cán bộ lợi dụng vị trí công tác gây phiền hà, sách nhiễu đối với doanh nghiệp; kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính để đề xuất bãi bỏ những rào cản không phù hợp.

 

Trao Bằng Khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: LS

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 7 doanh nghiệp có thành tích hoạt động kinh doanh xuất sắc; 3 doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động an sinh xã hội và 8 doanh nghiệp có thành tích trong lĩnh vực đầu tư.