Tôn vinh nhiều doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), các tỉnh miền Trung đã tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trao bằng khen cho các DN – Ảnh: VGP/Minh Trang

 

* Chiều 12/10, UBND tỉnh Bình Định đã trao 27 bằng khen cho 5 tập thể, 14 doanh nghiệp (DN) và 8 doanh nhân tiêu biểu về thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2015 – 2016.

 

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Bình Định, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 5.300 DN đang hoạt động trên các lĩnh vực. Những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn song các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nên cơ bản giữ được ổn định, từng bước phát triển và đạt được những kết quả khả quan, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

 

Thống kê 9 tháng đầu năm 2016 cho thấy, tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 28,8 nghìn tỉ đồng (tăng 7,52% so với cùng kỳ năm 2015), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 38 nghìn tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 520,8 triệu USD.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng góp ý với các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh cần nâng cao năng lực quản trị DN để tăng sức cạnh tranh; đẩy nhanh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; có chính sách thu hút, đào tạo lao động tay nghề cao, công nhân kỹ thuật bậc cao…

 

Bên cạnh đó, các DN, doanh nhân cần đề ra các chiến lược kinh doanh cụ thể, xây dựng quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, mở rộng quy mô, đầu tư máy móc công nghệ tiên tiến để sẵn sàng cho hành trang hội nhập; từng bước khẳng định vị thế của DN, doanh nhân Bình Định trên thị trường trong và ngoài nước.

 

* Từ ngày 11-13/10, TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động ghi nhận sự đóng góp của doanh nhân, DN đối với thành phố.

TP. Đà Nẵng đã tôn vinh 42 DN làm tốt công tác chăm lo đời sống người lao động. Những DN được tôn vinh phải bảo đảm 6 tiêu chuẩn là: bảo đảm việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động; thỏa ước lao động tập thể bảo đảm chất lượng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện tốt việc ký kết hợp đồng lao động, xây dựng thang, bảng lương, nội quy lao động, bình xét thi đua, khen thưởng cho người lao động; hằng năm tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại tại nơi làm việc, không để xảy ra tình trạng ngừng việc tập thể, khiếu nại; thực hiện công tác bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện lao động, không để xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động chết người; thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, quy định về tài chính công đoàn, hỗ trợ, tạo điều kiện cho công đoàn cơ sở hoạt động.

Đến nay, toàn thành phố có hơn 17.700 DN, giải quyết việc làm cho hơn 318.064 lao động.

* Chiều 13/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao bằng khen cho 5 DN, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao bằng khen cho 43 DN có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh có hơn 2.800 DN hoạt động hiệu quả. Trách nhiệm của doanh nhân đối với xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng DN, xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng tiến bộ, năng động, sáng tạo và phát triển, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

 

* UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức gặp mặt và trao giải thưởng “Doanh nhân, DN tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V- 2016” nhằm tôn vinh các DN, doanh nhân đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cho xã hội, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 DN xuất sắc tiêu biểu, 10 DN xuất sắc, 12 DN có thành tích xuất sắc trên từng lĩnh vực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ngãi năm 2015-2016.

 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 13 doanh nhân tiêu biểu của tỉnh năm 2016 đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2015-2016, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Ngãi.

 

 

Minh Trang